Bảo hiểm thất nghiệp

Có được nhận trợ cấp thất nghiệp không khi nghỉ việc chưa nhận sổ bảo hiểm xã hội (BHXH)? Trong rất nhiều trường hợp, hưởng trợ cấp thất nghiệp giúp người lao động vượt qua khó khăn đảm bảo cuộc sống cơ bản cho mình và con cái khi chưa tìm được việc làm và mất đi nguồn thu nhập.
4 năm trước
Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nếu đủ điều kiện theo luật định, người lao động sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Vậy hồ sơ, thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?
4 năm trước
Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Đối tượng nào bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp? Quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp là gì? Chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp về bảo hiểm thất nghiệp nhé!
4 năm trước
Bảo hiểm thất nghiệp là một loại bảo hiểm xã hội hỗ trợ người lao động trong trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với đơn vị sử dụng lao động, hoặc người lao động bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Vậy mức đóng và mức hưởng của người lao động là bao nhiêu?
4 năm trước
Trợ cấp thất nghiệp giúp người lao động có thể trang trải cuộc sống trong thời gian nghỉ việc, mất việc, không có nguồn thu ổn định. Tuy nhiên, người lao động cũng cần lưu ý các trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của pháp luật để đảm bảo cuộc sống.
4 năm trước
Trợ cấp thôi việc là khoản trợ cấp mà đơn vị sử dụng lao động phải chi trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Mức hưởng trợ cấp thôi việc người lao động được hưởng là bao nhiêu? Cách tính trợ cấp thôi việc như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời dưới đây nhé!
4 năm trước
Thực hiện theo chỉ thị giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội của UBND TP Hà Nội số 17/CT-UBND. Hiện tại Trung tâm Dịch  vụ việc làm Hà Nội tạm dừng các giao dịch trực tiếp tại trụ sở chính, các cơ sở và các điểm, sàn GDVL vệ tinh đối với NLĐ đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nộp hồ sơ giải quyết BHTN, Trung tâm Dịch  vụ việc làm Hà Nội ban hành CV số 409/QTr-TTDVVL ngày 24/07/2021 hướng dẫn Quy trình tạm thời thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tích UBND Thành phố Hà Nội thông qua giao dịch gián tiếp (trực tuyến) như sau:
3 năm trước
Trợ cấp thôi việc là một khoản trợ cấp mà đơn vị sử dụng lao động sẽ phải chi trả cho người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động. Vậy điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc và cách tính trợ cấp thôi việc của người lao động nước ngoài sẽ tính như thế nào? 
3 năm trước
Đối với một số người lao động khi bị sa thải, bị buộc thôi việc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và thu nhập của họ khi mất việc làm. Bởi vậy, bị sa thải có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không hay bị đuổi việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp như các đối tượng lao động khác hay không? là vướng mắc của rất nhiều người lao động. 
3 năm trước
Cho tôi hỏi tôi đi làm ở công ty có ký hợp đồng lao động với mức lương 60 triệu đồng. Cho tôi hỏi nếu lương của tôi như vậy thì tôi có được đóng BHTN với mức lương cao như vậy không? Hàng tháng tôi phải trích bao nhiêu % để đóng bảo hiểm thất nghiệp vậy? Nếu sau này hưởng BHTN thì mức hưởng tối đa bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu?
3 năm trước
Cho tôi hỏi công ty tôi có vốn nước ngoài muốn tham gia đóng BHTN cho NLĐ thì mức đóng như thế nào? Và bên tôi muốn đóng theo mức tiền lương tối đa thì mức tối đa là bao nhiêu, công ty tôi hiện nay hoạt động thành phố hồ chí minh
3 năm trước
Tôi muốn hỏi về đối tượng đóng bảo hiểm thất nghiệp mong các bạn hỗ trợ tư vấn! Công ty tôi có người thủ kho nghỉ thai sản 6 tháng nên trong thời gian đó công ty có thuê 1 người lao động khác thay thế tạm thời
3 năm trước
Tôi làm việc tại công ty từ tháng 01 năm 2008 tới hết tháng 11 năm 2020. Nhưng khi nhận sổ tôi thấy công ty chỉ tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho tôi từ tháng 6 năm 2012 trở đi. Như vậy công ty đã hoàn thành trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình hay chưa? Với lại trong thời gian tôi nghỉ ốm đau, thai sản thì có được tính đóng bảo hiểm thất nghiệp hay không? Tôi nghỉ việc thì cần giấy tờ gì để nhận trợ cấp thất nghiệp? Tôi đóng bảo hiểm có tháng lẻ thì khi nhận trợ cấp có được làm tròn hay không?
3 năm trước
Cho em hỏi về nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Ngày trước em làm việc trong chi nhánh Đồng Nai. Có đăng kí BHXH, BHTN trong đó (hộ khẩu thường trú và CMND đều ghi địa chỉ Đồng Nai); sau đó em cắt khẩu về Bắc Ninh nhưng vẫn dùng CMND đăng kí Đồng Nai; và chuyển công tác về chi nhánh ngoài Hà Nội (cùng công ty). Giờ thì em mới nghỉ và đã lấy sổ rồi. Vậy anh/chị cho em hỏi trường hợp này em có đủ điều kiện hưởng BHTN ở Bắc Ninh hay Hà Nội không ạ?
3 năm trước