Quy trình chuyển cơ quan BHXH quản lý khi thay đổi địa điểm kinh doanh

Công ty thay đổi địa chỉ, chuyển trụ sở công ty tới một nơi khác cần là những thủ tục hồ sơ gì để chuyển đến nơi đăng ký tham gia bảo hiểm sang Cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở mới.

      Sau khi công ty đã thay đổi GPKD chuyển địa điểm trụ sở thì công ty cần làm những thủ tục hồ sơ để chuyển nơi đăng ký tham gia bảo hiểm sang Cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở mới (Theo công văn số 1366/BHXH-THU (hướng dẫn quy trình chuyển nơi đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN)) như sau:
Bước 1: Báo giảm BHXH, BHYT, BHTN và chốt sổ BHXH đối với cơ quan BHXH nơi đi
Thành phần hồ sơ bao gồm:
– Phiếu giao nhận hồ sơ ngưng tham gia BHXH (mẫu 106, 02 bản)
– Giấy phép kinh doanh bản sao (01 bản)
– Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản)
– Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
– Chứng từ nộp tiền – nếu có (Bản sao)
Bước 2: Báo tăng BHXH, BHYT, BHTN đối với cơ quan BHXH nơi đến
Thành phần hồ sơ bao gồm:
– Bộ hồ sơ cơ quan BHXH gửi về như ở trên
– Phiếu giao nhận hồ sơ đăng ký BHXH, BHYT bắt buộc (Mẫu 101, 02 bản)
– Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 01 bản)
– Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực)
– Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản)
– Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (Mẫu số TK1-TS, 01 bản/người)
– Thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT của cơ quan BHXH tham gia trước đó (mẫu C12-TS, 01 bản)